“เบลล่า” หักอก “ไบร์ท” ใน “ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า”

              บริษัท Benetone Films จำกัด ภายใต้ความร่วมมือกับเหล่าพันธมิตร อันได้แก่ T&B Media Global, GMMTV, Slap Monster, PTG Entertainment และ W Empire ส่งภาพยนตร์ไทยเรื่อง “CONGRATS MY EX! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า” ที่ได้สองนักแสดงดังโคจรมาเจอกัน เบลล่า – ราณี แคมเปน ปะทะ ไบร์ท – วชิรวิชญ์ ชีวอารี และร่วมด้วย มาแฮร์ แพนดิ (Mahir Pandhi), แอนนาฮีต้า บูชาญ (Anahita Bhooshan), ใบเฟิร์น – พัสกร พลบูรณ์, ปิงปอง – ธงชัย ทองกันทม โดยผู้กำกับฯ พฤกษ์ เอมะรุจิ (ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก, อีเรียมซิ่ง, ใจฟู…สตอรี่) เขียนบทโดย พฤกษ์ เอมะรุจิ, วิกรัม แยชปาล มัลโฮทรา ที่อำนวยการผลิต ราชวิน นฤหล้า, กุลเทพ นฤหล้า, พรชัย ว่องศรีอุดมพร สามารถรับชมได้ที่ Prime Video เท่านั้น

              กับเรื่องราวอลเวงเบอร์ใหญ่ของ ริสา (เบลล่า ราณี แคมเปน) เจ้าของบริษัทรับจัดงานแต่งงานที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ เพราะจัดงานแต่งทีไร มีแต่เรื่องบ้งให้ปวดตับไปซะทุกที งานนี้ริสาและก๊วนเพื่อนซี้อย่าง แจน (ใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์) และ อ็อฟฟี่ (ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม) จึงต้องดิ้นรนหางานใหม่เต็มที่เพื่อลบตัวแดงในบัญชีไป  และแล้วริสาและชาวแก็งค์ก็หางานใหม่มาจนได้ บริษัทได้รับจัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาวชาวอินเดียที่ขนญาติขบวนใหญ่มาจัดพิธีที่เมืองไทย งานแต่งสุดอลังการสามวันสามคืนตามธรรมเนียมอินเดียก็ว่ายากแล้ว แต่ก็เหมือนชะตากรรมอยากเล่นตลกกับริสา เพราะ อรุณ (มาแฮร์ แพนดิ)  ว่าที่เจ้าบ่าวนั้นดั๊นเป็นแฟนเก่าของเธอ!

              แม้ปากจะบอกใครต่อใครรวมไปถึง โมนิก้า (แอนนาฮีต้า บูชาญ) ว่าที่เจ้าสาวว่าไม่คิดอะไรกับอรุณเกินกว่าความเป็นเพื่อนมาตั้งนานแล้ว แต่ภายในใจของริสานั้นกลับยังคงมูฟออนจากอรุณไม่เคยได้ การต้องทนจัดงานแต่งต่อไปเพื่อความอยู่รอดของบริษัทจึงเป็นยาขมหม้อใหญ่ที่ริสาต้องฝ่าฟันไปให้พ้น  แต่เหมือนพระศุกร์เข้าพระเสาร์พุ่งชนใส่ริสา เมื่ออุบัติเหตุทำให้ตากล้องที่จะมาถ่ายภาพมาไม่ได้ สุดท้ายเธอจึงต้องดั้นด้นไปขอร้อง ทิม (ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี) ให้มาช่วยรับงานนี้แทน มันก็คงจะไม่มีอะไร หากทิมจะไม่ได้เป็นแฟนเก่าของริสา และเขาก็ยังมูฟออนจากเธอไปไม่ได้เหมือนกัน! มหกรรมความชุลมุนวุ่นรักจึงบันเทิงไปกันใหญ่แบบสุดกู่

              ริสาจะกล้ำกลืนฝืนทนจัดงานแต่งไปจนจบได้หรือไม่? แล้วเธอจะมูฟออนจากอรุณได้หรือเปล่า? หรือจะหวนคืนไปเริ่มต้นรักใหม่กับแฟนเก่าอีกคนอย่างทิมกันแน่หนอ?

คาแร็กเตอร์ตัวละคร

ริสา (เบลล่า ราณี แคมเปน)

               เจ้าของบริษัท Lord of Two Rings Company ที่รับจัดงานแต่งงาน เป็นสาวไฟแรงหัวสมัยใหม่ที่อยากจะทำให้บริษัทที่ลงขันตั้งมากับเพื่อน ๆ ไปได้ไกล ริสาดูเป็นคนแข็งแกร่ง ปากดีในภายนอก แต่ภายในเธอก็เป็นเหมือนหญิงสาวทั่วไปที่โหยหาใครสักคน ริสามีความสุขที่ได้เห็นคนแต่งงานครองคู่กัน แต่หัวใจของริสากลับเหี่ยวเฉามานานจากรักคุดเมื่อหลายปีก่อน คนที่สร้างแผลใจและไม่เคยทำให้เธอมูฟออนไปจากมันได้คืออรุณ พ่อหนุ่มอินเดียที่ริสาไปเจอตอนเรียนต่อที่อังกฤษนั่นเอง นับจากนั้นเป็นต้นมาริสาก็ไม่เคยประสบความสำเร็จในการไปสร้างความสัมพันธ์กับใครคนใหม่อีกเลย แม้กระทั่งทิม ชายหนุ่มที่เธอเผลอไปสร้างแผลใจให้กับเขาเช่นกัน

ทิม (ไบรท์ วชิรวิชญ์ ชีวอารี)

               ชายหนุ่มปากจัด มาดกวน ผู้นิยามตัวเองว่าเป็นเป็ด ทิมพร้อมจะเปลี่ยนงาน เปลี่ยนเส้นทางชีวิตได้เสมอเพราะความเป็นคนขี้เบื่อ แต่ที่สร้างความแปลกใจให้กับตัวทิมเองก็คือ เขากลับไม่เคยเบื่อผู้หญิงที่ชื่อริสาเลย การได้เป็นแฟนกับริสาเป็นโมเมนต์ที่ทิมรู้สึกดีที่สุดในชีวิต แต่แล้วทุกอย่างก็มาพังลงเมื่อจู่ ๆ ริสาก็มาบอกเลิกและหนีหายไปดื้อ ๆ ทิมได้แต่หวังว่าเวลาและการใช้ชีวิตใหม่จะทำให้แผลนั้นหายสนิทไป แต่แล้วปากแผลก็ถูกเปิดขึ้นอีกครั้งเมื่อริสามาขอร้องให้เขาไปช่วยงาน แม้ภายนอกทิมจะทำเป็นไม่รู้สึกอะไรแถมจ้องจะต่อว่า ริสาในทุกวินาทีที่เจอกัน แต่ภายในจิตใจของเขานั้น มันยังคงมีความรักให้ริสาอยู่เหมือนเดิมไม่เสื่อมคลาย

อรุณ (มาแฮร์ แพนดิ) 

               ชายหนุ่มชาวอินเดียที่ร่าเริงและอารมณ์ดีอยู่ทุกเวลา อรุณเป็นคนชิล ๆ ที่ไม่ชอบคิดอะไรซับซ้อน เขาได้เจอกับริสาที่อังกฤษแล้วตกลงเป็นแฟนกันอยู่นาน ก่อนจะพบว่าเมื่อเรียนจบทั้งคู่ต่างต้องแยกย้ายกลับบ้านห่างกันไปตามภาระและหน้าที่การงาน อรุณไม่อยากให้เงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้มาทำให้จากคนรักกลายเป็นคนที่เกลียดกันไปในที่สุด เขาจึงขอเปลี่ยนสถานะกับริสา จากคู่รักกลายเป็นเพื่อนที่น่าจะคบกันได้ยืนยาวกว่าแทน โดยไม่เคยล่วงรู้เลยว่าสิ่งนั้นจะสร้างบาดแผลให้กับริสา และเมื่อเขาได้หวนกลับมาเจอเธออีกครั้งในงานแต่งของตัวเอง อรุณกลับค้นพบความสั่นไหวภายในใจของเขาเองซะงั้น

โมนิก้า (แอนนาฮีต้า บูชาญ)

               สาวน้อยสดใสผู้มีความน่ารักอ่อนโยนเป็นเกราะอยู่เบื้องหน้า แต่ข้างใน โมนิก้านั้นเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและมีความคิดมากคนหนึ่ง เธอพอจะรับรู้ตะกอนความรู้สึกบางอย่างที่อรุณและริสามีต่อกัน แต่เพราะเธอไม่อยากกวนน้ำให้ขุ่น ไม่อยากสุมถ่านไฟเก่าให้คุกรุ่นขึ้นมา โมนิก้าจึงทำไม่รู้ไม่ชี้ ที่สำคัญโมนิก้าเชื่อว่าอรุณจะเป็นคน ๆ นั้น คนที่ดีและซื่อสัตย์กับเธอ

แจน (ใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์)

               เพื่อนซี้ของริสาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย เชื่อว่าที่สอบเข้ามหาลัยได้เพราะไปไหว้พระ 9 วัดมา จากนั้นเป็นต้นมาจึงมุ่งมั่นกลายเป็นสายมูมาโดยตลอด เป็นคนปากจัดที่ทั้งคอยงัดและเป็นลูกคู่กับอ็อฟฟี่เสมอ

อ็อฟฟี่ (ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม)

               LGBT เพื่อนสนิทอีกคนของริสาที่เน้นกินเน้นฮาเป็นหลัก อ็อฟฟี่อาจดูรั่ว เลอะเทอะเกินกว่าใคร ๆ แต่เวลาทำงานก็จริงจัง แถมยามเพื่อนมีปัญหาอ็อฟฟี่จะอยู่เคียงข้างเสมอไม่เคยขาด

Related posts